Hà Giang: Tổ chức chấm mô hình, sản phẩm Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2023

 Ngày 25/7/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, Hội đồng giám khảo Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang lần thứ 17 năm 2023 đã tổ chức đánh giá các mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang năm 2023.

Hà Giang: Tổ chức chấm mô hình, sản phẩm Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2023

Toàn cảnh đánh giá mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi năm 2023

Theo báo cáo của Ban tổ chức Cuộc thi: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 17 năm 2023 đã nhận được 80 giải pháp dự thi đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn 11/11 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia dự thi thuộc 05 lĩnh vực: đồ dùng học tập, sản phẩm thân thiện với môi trường, dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, giải pháp thuộc lĩnh vực ứng phó và biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh được triển khai từ tháng 12/2022 đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các đơn vị nhà trường: Tiểu học, THCS, THPT; được sự hỗ trợ của các thầy cô, giáo phụ trách và các bậc phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh đã thu hút ngày càng nhiều các giải pháp tham gia. Tham dự Cuộc thi năm nay, các nhóm học sinh đã mang đến những sản phẩm có tính mới từ ý tưởng đến thực tiễn cuộc sống, các em đã nghiên cứu thêm nhiều công nghệ mới để ứng dụng vào sản phẩm dự thi. So với năm trước, học sinh đến với Cuộc thi năm nay ngoài những sản phẩm hỗ trợ học tập, các sản phẩm tham dự cuộc thi năm nay có nhiều ý tưởng mới, thiết thực hơn, ví dụ việc ưng dụng công nghệ tự động hóa trong mô hình. Đây là điểm mới trong cuộc thi năm nay, những mô hình, giải pháp mang tính khoa học, tính sáng tạo, tính khả thi ứng dụng vào thực tiễn phục vụ học tập được tốt hơn. Theo đánh giá sơ bộ, Cuộc thi năm nay có nhiều mô hình, sản phẩm có ý tưởng hay, đạt các tiêu chí đánh giá về tính mới, tính sáng tạo, tính kỹ, mỹ thuật, hiệu quả và khả năng áp dụng vào thực tiễn đời sống, phục vụ học tập, lao động, sản xuất, thể hiện sự đầu tư công phu của các tác giả tham dự Cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh được tổ chức thường niên. Đây là một sân chơi bổ ích, có ý nghĩa thiết thục dành cho học sinh lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng. Thông qua cuộc thi nhàm khơi dậy tiềm năng, phát huy tính tư duy sáng tạo, đồng thời giúp các em học sinh trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành các nhà sáng chế trong tương lai. Dự kiến, Cuộc thi Sáng tạo cấp tỉnh sẽ tổng kết và trao giải vào tháng 11 năm 2023./.

Cao Hồng Kỳ, Liên hiệp Hội Hà Giang
Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon kết quả đánh giá các mô hình, sản phẩm Cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ năm 2024.
icon Đánh giá các mô hình, sản phẩm Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 18
icon V/v đề nghị phối hợp chỉ đạo, triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang lần thứ 18.
icon Quyết định Về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN-NĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ 18 năm 2023-2024
icon Chuyển đổi số Hà Giang Khoa học Facebook Zalo Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2023
icon Hà Giang có 1 đề tài đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc 2023
icon Họp Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng
icon kết quả đánh giá các mô hình, sản phẩm Cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ năm 2023.
icon Học sinh trường THPT Việt Lâm tích cực lao động sáng tạo tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng
icon Tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng
Liên hiệp Hội Việt Nam
Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
bộ khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ
Thiết kế website