Triển khai kế hoạch tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh năm 2022

 Ngày 26/10/2022, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN- NĐ) tỉnh Hà Giang (gọi tắt là Cuộc thi) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 16 năm 2022, nhằm thống nhất triển khai tổng kết, trao giải Cuộc thi lần thứ 16 năm 2022, và phát động Cuộc thi lần thứ 17 năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, ngành liên quan trong Ban tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh.

Triển khai kế hoạch tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh năm 2022

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của cơ quan thường trực Ban tổ chức Cuộc thi  cấp tỉnh (Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh) tính đến ngày 15/7/2022, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ năm 2022 tỉnh Hà Giang đã nhận được 69 đề tài của 131 tác giả và nhóm tác giả gửi về từ 50 trường Tiểu học, THCS, THPT thuộc 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các mô hình, sản phẩm dự thi tập trung ở các lĩnh vực: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ban Giám khảo Cuộc thi đã tổ chức đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi và lựa chọn được 19 đề tài, sản phẩm tiêu biểu có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tế để trao giải cấp tỉnh, gồm: 02 giải Nhì, 4 giải Ba và 13 giải Khuyến khích (không có giải nhất). Dự kiến Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào ngày 11/11/2022 tại Trường THCS Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu cho rằng cần đánh giá những khó khăn đặc trưng của tỉnh Hà Giang là vùng sâu, vùng xa dẫn đến hạn chế của Cuộc thi; cần có sự quan tâm của các Sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là ngành giáo dục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với Cuộc thi. Về công tác khen thưởng nên ưu tiên khen thưởng cho các huyện, thành phố có nhiều mô hình, sản phẩm tham gia Cuộc thi; các cơ quan thành viên cần phối hợp  phát động Cuộc thi Sáng tạo TTN – NĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 17 năm 2023 tới cấp cơ sở.

Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch LHH Hà Giang.

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon kết quả đánh giá các mô hình, sản phẩm Cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ năm 2024.
icon Đánh giá các mô hình, sản phẩm Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 18
icon V/v đề nghị phối hợp chỉ đạo, triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang lần thứ 18.
icon Quyết định Về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN-NĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ 18 năm 2023-2024
icon Chuyển đổi số Hà Giang Khoa học Facebook Zalo Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2023
icon Hà Giang có 1 đề tài đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc 2023
icon Họp Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng
icon kết quả đánh giá các mô hình, sản phẩm Cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ năm 2023.
icon Hà Giang: Tổ chức chấm mô hình, sản phẩm Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2023
icon Học sinh trường THPT Việt Lâm tích cực lao động sáng tạo tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng
Liên hiệp Hội Việt Nam
Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
bộ khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ
Thiết kế website