Hội châm cứu tỉnh Hà Giang tổ chức khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021

 Được sự nhất trí của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, ngày 3 tháng 3 năm 2017, tại Bệnh viên Y học cổ truyền, Hội châm cứu tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Đại hội có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện các sở ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

Hội châm cứu tỉnh Hà Giang tổ chức khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021

Đ/c Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV, trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại

Đại hội đại biểu Hội Châm cứu tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021

Hội châm cứu tỉnh Hà Giang là tổ chức xã hội- nghề nghiệp thuộc hội thành viên của Hội Châm cứu Việt Nam, đồng thời là hội thành viên thuộc hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang. Trong nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp đoàn kết đội ngũ lương y, những người nghiên cứu, giảng dạy, chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu và các phương pháp điều trị- dự phòng theo y học cổ truyền đang công tác hoặc đã nghỉ hưu cùng thực hiện mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân... Hội Châm cứu tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác khám chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu, góp phần thúc đẩy sự phát triển nền y học tỉnh Hà Giang.

Đến nay mạng lưới châm cứu của tỉnh đã được phát triển phủ khắc các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội đã kết nạp được 69 hội viên, nâng tổng số hội viên thuộc Hội Châm cứu tỉnh là 611 người, bao gồm 27 bác sỹ y học cổ truyền, 41 bác sĩ đa khoa, 139 y sĩ y học cổ truyền, 334 y sĩ đa khoa, 47 lương y và 23 kỹ thuật viên; tổ chức khám và điều trị được trên 48 nghìn lượt người bệnh, với các bệnh chủ yếu như: đau lưng do bệnh lý về cột sống, đau thần kinh tọa, viêm quanh khớp vai, đau thần kinh cánh tay, liệt thần kinh VII ngoại biên, di chứng liệt ½ người do tai biến mạch máu não, đau đầu, trĩ, suy A... Hội cũng tích cực kết hợp với các cơ sở y tế nhà nước triển khai châm cứu, xoa bóp bấm huyệt. Các chi hội chủ động ứng dụng những dịch vụ, kỹ thuật mới vào công tác điều trị, khám chữa bệnh như: laser nội mạch, điện phân, kéo dãn cột sống bằng máy; công tác bồi dưỡng chuyên môn nâng cao trình độ cho đội ngũ hội viên cũng được hội quan tâm. Trong nhiệm kỳ đã triển khai mở 2 lớp tập huấn chuyên môn cho 357 lượt hội viên về công tác điện châm, mãn châm, quy trình kỹ thuật về châm cứu và các phác đồ châm cứu chữa các bệnh thường gặp cho hội viên ở các chi hội cơ sở; hướng dẫn cho trên 1000 lượt sinh viên về châm cứu cơ sở. Bên canh đó đã chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học với việc triển khai 02 đề tài nghiên cứu: "đánh giá kết quả phương pháp cấy chỉ điều trị hội chứng thắt lưng hông" và đánh giá kết quả điện châm điều trị liệt dây thần kinh VII ngoại biên" thu được kết quả tốt, hiện đã được áp dụng và triển khai rộng rãi trên địa bàn tỉnh...

 Hội châm cứu tỉnh Hà Giang tổ chức khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021

Ban chấp hành Hội Châm cứu tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt Đại hội 

  Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thườn vụ, Trưởng Ban ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả Hội châm cứu tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đã đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội châm cứu tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển hội viên gắn với nâng cao y đức nhằm xây dựng hội vững mạnh về mọi mặt, thực hiện tốt việc tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Hội theo hướng chất lượng, hiệu quả. Tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân mục đích của hội cũng như công tác khám chữa bệnh bằng châm cứu. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly cũng yêu cầu Hội cần chú trọng đào tạo nâng cao trình độ tay nghề của từng hội viên cũng như đẩy mạnh việc ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại vào lĩnh vực châm cứu, khám chữa bệnh để góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Với tinh thần trách nhiệm, bên cạnh việc đánh giá kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, Đại hội đã bầu được 19 Bác sĩ, Lương y tham gia Ban chấp hành, Dược sĩ Hoàng Thị Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch (kiêm nhiệm) Hội Châm cứu tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021./.

                                                                             Đức Hiện

 

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Sáng tạo khoa học - công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam
icon Hội thảo tham vấn đề xuất dự án
icon Thảo luận mô hình tổ chức Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố và kiến nghị giải pháp thực hiện trong tình hình mới
icon Giao ban Liên hiệp hội các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024
icon Tình cảm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam
icon Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ 6
icon Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang tập huấn chăm sóc cây Lê tại huyện Đồng Văn
icon Bàn giao hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp do Hội Spejdernes Genbrug, Đan Mạch tài trợ
icon Hội thảo đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình NTSH và hệ thống CNS, NUHĐ sau bàn giao và đề xuất giải pháp nhân rộng
icon Hội nghị tập huấn kiến thức nuôi Hươu phát triển kinh tế tại Vị Xuyên
Liên hiệp Hội Việt Nam
Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
bộ khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ
Thiết kế website