Hội Luật Gia Hà Giang tổ chức Đại hội III (nhiệm kỳ 2015-2020)

 Trong hai ngày 7 và 8/5/2015, tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh Hà Giang, Hội Luật gia tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Anh Tuyến, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cán bộ đại diện Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; tham dự Đại hội còn có đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, đại diện các Hội đặc thù, đại biểu Hội Luật gia tỉnh và các Chi hội Luật gia thuộc các huyện, thành phố và cơ quan chuyên môn trên địa bàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ II (2010-2015), Hội Luật gia tỉnh Hà Giang đã làm tốt chức năng, vai trò của một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân trên địa bàn tỉnh; tham gia xây dựng pháp luật; thực hiện tư vấn, hỗ trợ pháp lý thông qua các hình thức. Qua đó góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật và nâng cao nhận thức cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, từ đó đã hạn chế được các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Bên cạnh đó, Hội Luật gia tỉnh và các Chi hội Luật gia đã phối hợp với các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị của tỉnh có liên quan tổ chức triển khai lấy ý kiến đóng góp vào các văn bản chủ trương của đảng, pháp luật của nhà nước, góp phần hoàn thiện hơn 70 văn bản dự thảo pháp luật, nghị định, văn bản dưới luật trong hệ thống Luật của nhà nước. Các hội viên tích cực tham gia vào việc cải cách thủ tục hành chính, thủ tục tư pháp trong lĩnh vực hộ tịch, hải quan, thi hành án dân sự; tư vấn, giải đáp pháp luật theo hình thức phổ thông miễn phí cho hơn 1.000 trường hợp thuộc các lĩnh vực hình sự, dân sự, lao động, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp. Cùng với việc tư vấn pháp luật, Hội Luật gia tỉnh Hà Giang cũng đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức xây dựng và củng cố các tổ hòa giải cơ sở để thực hiện việc tư vấn pháp luật, tham gia hòa giải thành công hơn 200 vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội được quan tâm, đến nay Hội Luật gia tỉnh có 327 hội viên.

Hội Luật Gia Hà Giang tổ chức Đại hội III (nhiệm kỳ 2015-2020)

Đồng chí Vương Mí Vàng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội

Tại Đại hội này, Đại hội đã thảo luận, thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới 2015-2020: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội; chủ động tham gia đóng góp ý kiến vào các các dự án Luật, các văn bản quy phạm pháp luật khi có yêu cầu của tỉnh; làm tốt công tác phổ biến, hỗ trợ tư vấn pháp luật cho nhân dân trong tỉnh, nhất là đối với người nghèo, đối tượng chính sách. Theo dõi và kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền trong việc xử lý các vấn đề, vụ việc xét xử, giải quyết khiếu nại chưa đúng theo quy định của pháp luật.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT TQ tỉnh Hà Giang, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng Hội Luật gia Hà Giang bức cờ thêu với dòng chữ “Đoàn kết, Dân chủ, Sáng tạo, Phát triển”.  Đồng chí cũng đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội Luật gia Hà Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới Hội Luật gia tỉnh cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy vai trò tổ chức hội tham gia đóng góp vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền các cấp. Tổ chức và vận động các hội viên tham gia góp ý kiến xây dựng pháp luật, tham gia công tác giám sát thi hành pháp luật; đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý trong vùng đồng bào dân tộc; tham gia hòa giải ở cơ sở, bảo vệ công lý, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày một vững mạnh, trong đó chú trọng bồi dưỡng kiến thức năng lực chuyên môn, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho hội viên Hội Luật gia.

Hội Luật Gia Hà Giang tổ chức Đại hội III (nhiệm kỳ 2015-2020)

Thường trực Liên hiệp hội tham dự Đại hội Hội Luật gia khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020

Tại Đại hội III Hội Luật gia tỉnh Hà Giang, Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Luật gia tỉnh Hà Giang khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội cũng đã bầu 7 đồng chí vào Ban thường vụ, thường trực Hội Luật gia tỉnh. Đồng chí Ấu Duy Quang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang đã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hà Giang khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020. Nhân dịp này, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tặng Cờ thi đua và tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân của Hội Luật gia tỉnh.

Cao Hồng Kỳ, PCT thường trực Liên hiệp hội

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Sáng tạo khoa học - công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam
icon Hội thảo tham vấn đề xuất dự án
icon Thảo luận mô hình tổ chức Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố và kiến nghị giải pháp thực hiện trong tình hình mới
icon Giao ban Liên hiệp hội các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024
icon Tình cảm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam
icon Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ 6
icon Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang tập huấn chăm sóc cây Lê tại huyện Đồng Văn
icon Bàn giao hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp do Hội Spejdernes Genbrug, Đan Mạch tài trợ
icon Hội thảo đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình NTSH và hệ thống CNS, NUHĐ sau bàn giao và đề xuất giải pháp nhân rộng
icon Hội nghị tập huấn kiến thức nuôi Hươu phát triển kinh tế tại Vị Xuyên
Liên hiệp Hội Việt Nam
Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
bộ khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ
Thiết kế website