Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh lần thứ 4 nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 28 tháng 7 năm 2023, Ban chấp hành (BCH) Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp Hội lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021-2026 (mở rộng) nhằm sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí thành viên BCH Liên hiệp Hội và các Hội thành viên Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh.

Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh lần thứ 4 nhiệm kỳ 2021-2026

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo: Trong 6 tháng đầu năm 2023, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ KH&KT được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Liên hiệp Hội Việt Nam giao; cơ quan thường trực Liên hiệp Hội đã tập trung củng cố và phát triển tổ chức, tạo điều kiện để đội ngũ trí thức của Liên hiệp Hội phát huy trí tuệ, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nhiệm vụ nổi bật: đã hoàn thành 2 nhiệm vụ tư vấn, phản biện 02 Dự án Luật: Đất đai (sửa đổi) và Luật Viễn thông (sửa đổi) do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giao; phối hợp với tổ chức ASSIST tại Việt Nam triển khai Dự án “Happy Việt Nam – Nâng cao nhận thức phòng ngừa tình trạng thấp còi, suy dinh dưỡng ở trẻ em tỉnh Hà Giang” tại 2 xã Tả Lủng và Sủng Trà, huyện Mèo Vạc; phối hợp với Trung tâm Phát triển cộng đồng bền vững (S-CODE) bàn giao 2 Dự án về Hỗ trợ hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp, cùng với thiết bị công nghệ thông tin và giáo dục phục vụ công tác giảng dạy, học tập cho học sinh dân tộc thiểu số tại 2 nhà trường thuộc huyện Vị Xuyên và huyện Bắc Mê. Làm tốt công tác truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học công nghệ (KH&CN), đã phối hợp mở 1 lớp tập huấn về “Chuỗi giá trị nông sản hàng hóa gắn với kinh tế tuần hoàn và chuyển đổi số trong nông nghiệp” cho 120 cán bộ lãnh đạo, quản lý, chủ doanh nghiệp, HTX thuộc huyện Bắc Quang. Phối hợp tốt với các Sở, ngành liên quan của tỉnh tổ chức các Cuộc thi, Hội thi Sáng tạo KHKT tỉnh, Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Hoạt động của các Hội thành viên như Hội Luật gia, Hội Đông y, Hội Làm vườn, Hội Chữ thập đỏ, Hiệp hội Du lịch tỉnh... đã phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, tập trung vào các nội dung như: Tiến hành củng cố, kiện toàn, phát triển tổ chức hội; đẩy mạnh hoạt động thông tin và phổ biến kiến thức KHKT phục vụ sản xuất và đời sống trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các Sở, ngành liên quan làm tốt nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tổ chức thành công các Cuộc thi, Hội thi Sáng tạo KHKT tỉnh; tích cực phối hợp với các cơ quan, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hỗ trợ nhân rộng các mô hình, đề tài, dự án KHCN trên địa bàn tỉnh. 

Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch LHH Hà Giang

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Sáng tạo khoa học - công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam
icon Hội thảo tham vấn đề xuất dự án
icon Thảo luận mô hình tổ chức Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố và kiến nghị giải pháp thực hiện trong tình hình mới
icon Giao ban Liên hiệp hội các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024
icon Tình cảm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam
icon Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ 6
icon Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang tập huấn chăm sóc cây Lê tại huyện Đồng Văn
icon Bàn giao hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp do Hội Spejdernes Genbrug, Đan Mạch tài trợ
icon Hội thảo đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình NTSH và hệ thống CNS, NUHĐ sau bàn giao và đề xuất giải pháp nhân rộng
icon Hội nghị tập huấn kiến thức nuôi Hươu phát triển kinh tế tại Vị Xuyên
Liên hiệp Hội Việt Nam
Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
bộ khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ
Thiết kế website