Kết quả thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm , Phướng hướng nhiệm vụ tháng 4 năm 2016

          I. Kết quả Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm 2016

          1. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị

Chi bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, viên chức trong cơ quan đơn vị. Toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức trong cơ quan được triển khai, phổ biến thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” gắn liền với việc “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”, gắn với triển khai hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2016. Tuyên truyền những nội dung cơ bản về Hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành Trung ương, khóa XI. Tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân 2016 trong cơ quan.

          2. Công tác xây dựng tổ chức đảng

Tổng hợp kết quả đảng viên thực hiện, Quy định 76-QĐ/TW năm 2015. Kết quả 5/5 đồng chí thực hiện tốt nhiệm vụ ở nơi cư trú. Phân loại chất lượng Chi bộ, kết quả Chi bộ Liên hiệp hội đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh; đánh giá đảng viên cuối năm; 1/5 đ/c hoàn thành xuất sắt nhiệm vụ, 3/5 đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ và 1/5 đ/c hoàn thành nhiệm vụ. Tiếp tục rèn luyện, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên về tư tưởng, chính trị, nhận thức chấp hành đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước; gương mẫu trong công tác.

   3. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

          Chi bộ đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện kiểm tra, giám sát năm 2016 về việc thực hiện những điều đảng viên không được làm, thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và giám sát thực hiện thu, chi tài chính của chi bộ.

          Đã xây dựng và ban hành chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của Chi bộ khóa II nhiệm kỳ 2015-2020.

          4. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

- Công tác phát triển hội thành viên: Khảo sát nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, đôn đốc và hướng dẫn các Sở, ngành hoàn thành các thủ tục thành lập các Hội chuyên ngành; hướng dẫn các thủ tục để kết nạp Hội Y học, Hiệp Hội du lịch và Hội di sản văn hóa gia nhập hội Liên hiệp hội.

- Công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội: Triển khai kế hoạch tư vấn phản biện theo danh mục nhiệm vụ đã được UBND tỉnh phê duyệt danh mục tư vấn và phản biện năm 2016 (03 nhiệm vụ).

- Hoạt động thông tin và phổ biến kiến thức: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông tin và phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật trong hệ thống Liên hiệp hội thông qua trang thông tin điện tử (website) của Liên hiệp hội nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với các hội thành viên và hội viên trên địa bàn tỉnh. Phổ biến các thành tựu khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân.

- Hoạt động khoa học và công nghệ: Chuẩn bị tốt các điều kiện tham mưu giúp UBND tỉnh tổ chức tốt Hội nghị gặp mặt, tôn vinh các nhà khoa học, cán bộ quản lý trong và ngoài tỉnh đã có những đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội  của tỉnh giai đoạn 2010-2015; lựa chọn, đề xuất 02 nhiệm vụ kế hoạch đột phá về khoa học và công nghệ của Liên hiệp hội để đưa vào nội dung thực hiện chương trình đột phá về ứng dụng KHCN vào sản xuất giai đoạn 2016-2020 của tỉnh. Chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho tỉnh để tổ chức Hội nghị giao ban trí thức KH&CN các tỉnh, thành phố khu vực miền bắc và tổ chức Hội thảo khoa học tại tỉnh dự kiến tổ chức vào cuối tháng 4/2016.

5. Lãnh đạo công tác đoàn thể, chính quyền

Lãnh đạo chính quyền, công đoàn cơ quan chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan tích cực hoạt động công tác khuyến học, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

          II. Đánh giá chung

1. Ưu điểm

Cấp ủy, chi bộ đã lãnh đạo triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và viên chức trong cơ quan đơn vị. Tổ chức phổ biến kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, viên chức trong cơ quan như Nghị quyết TW 10, 11, 12, 13 (khóa XI), Nghị quyết TW 4 (khóa XI), Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cấp ủy, chính quyền cơ quan đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ theo các lĩnh vực được phân công, phụ trách.

    2. Một số tồn tại, hạn chế:

    Trình độ chuyên môn và năng lực công tác của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

    3. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế

    3.1. Nguyên nhân khách quan

Một số cán bộ, đảng viên, CCVC chưa tự tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ nhận thức về chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

Tính chủ động trong công tác tham mưu còn hạn chế. Trong công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đôi khi còn thiếu quyết liệt.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát chưa sâu sát, cụ thể, kịp thời.

3.2. Nguyên nhân chủ quan

Trình độ chuyên môn của cán bộ, đảng viên phục vụ chuyên môn về lĩnh vực khoa học chưa đồng đều.

Tính chất công việc chuyên môn đòi hỏi cần nhiều nghiên cứu, chuyên sâu đến nhiều lĩnh vực. Do đó cần có nhiều thời gian nghiên cứu, học tập có phương pháp khoa học mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ THÁNG 4 NĂM 2016

1. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, học tập Nghị quyết Đại hội XII, tiếp tục tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan đơn vị. Cấp ủy, chi bộ coi trọng công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ, cơ quan học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh" gắn với phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”.

2. Tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ thông qua trang thông tin điện tử Website của Liên hiệp hội; nâng cao chất lượng các tin, bài, tích cực phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với các hội thành viên và hội viên trong tổ chức Liên hiệp hội; Tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt, tôn vinh năm 2016 đối với các nhà khoa học, cán bộ quản lý có đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh Hà Giang giai đoạn 2010-2015; Hội nghị giao ban Liên hiệp các Hội Kh&KT các tỉnh, thành phố khu vực miền bắc năm 2016 và Hội thảo khoa học “Vai trò của trí thức KHCN với sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn tại Hà Giang”; Tiếp tục triển khai công tác tư vấn, phản biện theo danh mục nhiệm vụ đã được UBND tỉnh phê duyệt danh mục năm 2016.

3. Tham gia lãnh đạo đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể; vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các phong trào đoàn thể, quần chúng góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của chi bộ cơ quan.

 Nguyễn Thị Hường Liên hiệp Hội Hà giang

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Sáng tạo khoa học - công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam
icon Hội thảo tham vấn đề xuất dự án
icon Thảo luận mô hình tổ chức Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố và kiến nghị giải pháp thực hiện trong tình hình mới
icon Giao ban Liên hiệp hội các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024
icon Tình cảm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam
icon Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ 6
icon Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang tập huấn chăm sóc cây Lê tại huyện Đồng Văn
icon Bàn giao hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp do Hội Spejdernes Genbrug, Đan Mạch tài trợ
icon Hội thảo đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình NTSH và hệ thống CNS, NUHĐ sau bàn giao và đề xuất giải pháp nhân rộng
icon Hội nghị tập huấn kiến thức nuôi Hươu phát triển kinh tế tại Vị Xuyên
Liên hiệp Hội Việt Nam
Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
bộ khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ
Thiết kế website