Thái Nguyên tổ chức thành công Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh lần thứ III (nhiệm kỳ 2016-2021)

 Trong 2 ngày 21-22 tháng 6 năm 2016, Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Thái nguyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra tại Hội trường UBND tỉnh Thái Nguyên.

          Dự và chỉ đạo Đại hội có GS.VS. Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS. Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam cùng đại diện các Ban thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam.

          Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí Lãnh đạo đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy, Lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh Thái Nguyên; Lãnh đạo đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật các tỉnh phía Bắc: Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Bắc Ninh và Bắc Giang và 133/138 đại biểu chính thức đại diện cho trên 37 nghìn hội viên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên tổ chức thành công Đại hội đại biểu Liên hiệp  các Hội KH&KT tỉnh lần thứ III (nhiệm kỳ 2016-2021)

Toàn cảnh Đại hội Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thái Nguyên lần thứ III 

          Thái Nguyên là tỉnh có nguồn nhân lực đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ dồi dào, đứng thứ 3 trên toàn quốc. Đây là điều kiện thuận lợi để hình thành và phát triển tổ chức Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật của tỉnh Thái Nguyên. Trong nhiệm kỳ vừa qua (2011-2016), hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra, đạt được kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực hoạt động. Với 24 hội thành viên và trên 37 nghìn hội viên, hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thái Nguyên đã tập trung vào nhiều nội dung thiết thực như: Thông tin, tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về khoa học và công nghệ, đào tạo, hội thảo, tập huấn và nghiên cứu khoa học; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; ứng dụng chuyển giao khoa học và kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia hoạt động sáng tạo khoa học, kỹ thuật, tôn vinh đội ngũ trí thức, bước đầu đáp ứng được chức năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh tham gia, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

          Đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã phát biểu chỉ đạo: Trong thời gian tới, Liên hiệp hội Thái Nguyên cần tiếp tục chủ động, sáng tạo trong việc gắn kết hoạt động của các hội thành viên. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tập hợp, vận động trí thức khoa học và công nghệ tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ; phát huy hơn nữa hiệu quả công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tiếp tục là nhân tố quan trọng góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.

Thái Nguyên tổ chức thành công Đại hội đại biểu Liên hiệp  các Hội KH&KT tỉnh lần thứ III (nhiệm kỳ 2016-2021)

Lãnh đạo Liên hiệp các tỉnh bạn chúc mừng Đại hội Liên hiệp hội tỉnh Thái Nguyên

          Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 45 đồng chí tham gia Ban chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thái Nguyên khóa III. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thái Nguyên khóa II đã tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021. Nhân dịp này, đã có 11 cá nhân vinh dự đã được nhận Kỷ niệm chương; 26 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam; UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2011-2016.

Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp hội Hà Giang đưa tin từ Tp. Thái Nguyên

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Hội thảo tham vấn đề xuất dự án
icon Thảo luận mô hình tổ chức Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố và kiến nghị giải pháp thực hiện trong tình hình mới
icon Giao ban Liên hiệp hội các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024
icon Tình cảm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam
icon Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ 6
icon Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang tập huấn chăm sóc cây Lê tại huyện Đồng Văn
icon Bàn giao hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp do Hội Spejdernes Genbrug, Đan Mạch tài trợ
icon Hội thảo đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình NTSH và hệ thống CNS, NUHĐ sau bàn giao và đề xuất giải pháp nhân rộng
icon Hội nghị tập huấn kiến thức nuôi Hươu phát triển kinh tế tại Vị Xuyên
icon Ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào nuôi Hươu sao
Liên hiệp Hội Việt Nam
Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
bộ khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ
Thiết kế website