Tin về Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022

 Trong hai ngày 23 và 24/3/2017, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai đã tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022.

          Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai; GS. VS. Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS. Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh Lào Cai; các đồng chí Lãnh đạo đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành, UBND các huyện và thành phố thuộc tỉnh Lào Cai; đại diện các Ban chuyên môn, Văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đại diện Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh phía Bắc, gồm: Hà Giang, Yên Bái, Lai Châu và Phú Thọ và 176 đại biểu đại diện cho hơn 10.000 hội viên của 21 Hội thành viên trực thuộc và Hội thành viên liên kết của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai.

Tin về Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và  Kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022

Toàn cảnh Đại hội Liên hiệp hội tỉnh Lào Cai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022

        
          Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai khóa III trình Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào cai khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022 đã đánh giá: Ngày đầu mới thành lập, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào cai có Hội thành viên, với gần 1.000 hội viên; đến nay Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào cai đã có 21 Hội thành viên, với hơn 10.000 hội viên. Trong hơn 15 năm hoạt động, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào cai đã thực hiện hoàn thành xuất sắc vai trò đoàn kết, tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển của tỉnh Lào Cai trong những năm qua.

          Với tinh thần của Đại hội: “Đoàn kết- Sáng tạo- Đổi mới- Phát triển” các đại biểu đã thảo luận và đánh giá cao những thành tựu về hoạt động trong suốt chặng đường 5 năm qua, đồng thời phân tích làm rõ những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ III; đồng thời Đại hội cũng đã thảo luận, dự báo những thuận lợi, khó khăn, thách thức và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2017-2022 và đề ra các giải pháp cụ thể, sát thực, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, nhu cầu, nguyện vọng của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của tỉnh Lào Cai và xu thế phát triển chung của Liên hiệp Hội Việt Nam trong giai đoạn tới 2017-2022; quyết tâm phấn đấu xây dựng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai phát triển vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng tỉnh Lào Cai trở thành trung tâm phát triển của Miền Tây Bắc của Tổ quốc.

 

Tin về Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và  Kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022

Thường trực Liên hiệp hội Hà Giang tham dự Đại hội


Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai đã đánh giá cao hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai tiếp tục chủ động, tích cực hơn nữa trong các hoạt động xây dựng đội ngũ trí thức, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực để phát triển các mục tiêu của tỉnh; tăng cường giáo dục nâng cao phẩm chất chính trị, tư tưởng, quan tâm bồi dưỡng chuyên môn và tôn vinh kịp thời những nhà khoa học có đóng góp cho sự nghiệp phát triển của tỉnh.

          Thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, GS. VS. Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt trong các hoạt động phổ biến kiến thức, chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất và đời sống, tổ chức tốt các Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Chủ tịch Đặng Vũ Minh mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai tập trung tăng cường mối gắn kết giữa Liên hiệp hội với các Hội thành viên, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng đưa tiến bộ kỹ thuật vào phục vụ sản xuất và đời sống; làm tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; phấn đấu xây dựng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ xứng đáng với sự tin cậy, quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lào Cai, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cao thêm giàu đẹp và văn minh.

          Tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Tuyển, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ thay mặt cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh Phú Thọ, Hà Giang, Yên Bái và Lai Châu đã có bài phát biểu chúc mừng và có lẵng hoa tươi thắm chúc mùng sự thành công của Đại hội.

 

Tin về Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và  Kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh Phú Thọ, Hà Giang,

Yên Bái và Lai Châu có lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội

         

          Tại Đại hội, Thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, GS. VS. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao tặng các danh hiệu: Cờ thi đua xuất sắc năm 2016 cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai; tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật cho 12 cá nhân; tặng 6 Bằng khen cho các tập thể và 11 Bằng khen cho các cá nhân thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lao Cai; và UBND tỉnh Lào Cai cũng đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ III.

Tin về Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và  Kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022

GS.VS. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì

sự nghiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật cho các cá nhân thuộc Liên hiệp hội Lào Cai

 

          Tại Đại hội lần thứ IV, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 33 đồng chí Ủy viên, Ban thường vụ gồm 9 đồng chí và Ban kiểm tra gồm 5 đồng chí; đồng chí Đặng Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã được bầu lại giữ chức vụ Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai; đồng chí Bùi Văn Thắng tái đắc cử  chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực; bà Phạm Thị Hồng Loan, Giám đốc Sở KH&CN Lào Cai tái đắc cử  chức danh Phó Chủ tịch kiêm nhiệm; đồng chí Lương Minh Nghiêm, Chánh Văn phòng Liên hiệp hội Lào Cai được bầu làm Phó Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Lào Cai và bà Nguyễn Thị Thu Thủy được bầu làm Tổng thư ký Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tin về Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và  Kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022

Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật

tỉnh Lào Cai khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt

 

Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch LHH Hà Giang đưa tin từ Tp. Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Hội thảo tham vấn đề xuất dự án
icon Thảo luận mô hình tổ chức Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố và kiến nghị giải pháp thực hiện trong tình hình mới
icon Giao ban Liên hiệp hội các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024
icon Tình cảm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam
icon Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ 6
icon Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang tập huấn chăm sóc cây Lê tại huyện Đồng Văn
icon Bàn giao hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp do Hội Spejdernes Genbrug, Đan Mạch tài trợ
icon Hội thảo đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình NTSH và hệ thống CNS, NUHĐ sau bàn giao và đề xuất giải pháp nhân rộng
icon Hội nghị tập huấn kiến thức nuôi Hươu phát triển kinh tế tại Vị Xuyên
icon Ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào nuôi Hươu sao
Liên hiệp Hội Việt Nam
Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
bộ khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ
Thiết kế website