Tư vấn phản biện được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, bứt phá của Liên hiệp hội Hà Giang trong năm 2015

                Ngay từ khi mới thành lập, Liên hiệp hội Hà Giang đã xác định: Tư vấn, phản biện là nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp hội, nó cung cấp thêm các luận cứ thực tiễn, khoa học, khách quan để giúp cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xem xét, quyết định trước khi phê duyệt các chương trình, đề án, dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh về phát triển kinh tế xã hội, khoa học và công nghệ đảm bảo có tính khả thi cao và khi thực hiện đem lại hiệu quả, tiết kiệm kinh phí cho ngân sách Nhà nước.

Năm 2013, Liên hiệp hội Hà Giang đã tham mưu cho UBND tỉnh Hà Giang ban hành Quyết định số 11/QĐ-UBND Quy định về hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội Hà Giang. Năm 2014, Liên hiệp hội Hà Giang đã tổ chức phản biện thành công đối với 03 đề án, dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh và đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các Sở, ban ngành của tỉnh đánh giá cao. Các ý kiến tư vấn, phản biện của Hội đồng phản biện Liên hiệp hội đã được tỉnh xem xét, nghiên cứu chấp thuận, được cơ quan chủ trì dự án tiếp thu chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện cho bản đề án, dự án.   
Tư vấn phản biện được xác định là nhiệm vụ trọng tâm,  bứt phá của Liên hiệp hội Hà Giang trong năm 2015

Thường trực Liên hiệp hội Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang

Phát huy kết quả đạt được của hoạt động tư vấn phản biện, năm 2015 Liên hiệp hội Hà Giang đã trình UBND tỉnh và đã được UBND tỉnh chấp thuận Quyết định giao nhiệm vụ cho Liên hiệp hội Hà Giang chủ trì tổ chức phản biện độc lập đối với 04 đề án, dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh, đó là:

1. Dự án: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030;

2. Đề án: Tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững tỉnh Hà Giang đến năm 2020, tầm nhìn 2030;

3. Dự án: Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học của tỉnh Hà Giang đến năm 2020 định hướng đến năm 2030;

4. Dự án phát triển chăn nuôi bò vàng Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn gắn với thâm canh và bảo tồn và chính sách bảo hiểm đối với đàn gia súc.

Được sự quan tâm của Tỉnh, sự giúp đỡ của Liên hiệp hội Việt Nam, cùng với sự cố gắng, nỗ lực, chủ động sáng tạo của cơ quan thường trực Liên hiệp hội Hà Giang trong công tác tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh. Hy vọng năm 2015, Liên hiệp hội Hà Giang sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Liên hiệp hội Việt Nam giao cho.

Cao Hồng Kỳ, PCT thường trực Liên hiệp hội Hà Giang.

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Hà Giang: Tập huấn phát triển liên kết sản xuất gắn với KTTH trong nông nghiệp
icon Hà Giang tổ chức Hội thảo phát huy vai trò của trí thức KH&CN trong giai đoạn mới 2021-2030
icon Nhiều ý kiến đóng góp cho Dự thảo Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
icon Hội thảo Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hộinhằm thực hiện hiệu quả Kết luận số 93-KL/TW của Ban Bí thư
icon Có hướng dẫn mới về cơ chế tài chính cho hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
icon Quyết định số 14/2014/QĐ-TTg về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội
icon Liên hiệp Hội Việt Nam đẩy mạnh tư vấn phản biện
Liên hiệp Hội Việt Nam
Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
bộ khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ
Thiết kế website